Welcome to my blogger

วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม 2554

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 16

   สำหรับสัปดาห์นี้เป็นการเรียนการสอนครั้งสุดท้าย หรือวันปิดครอด ประจำภาคเรียนที่ 1/2557  ในวันนี้เราไม่ได้เรียนในเนื้อหาสาระที่เกี่ยวกับรายวิชาแล้ว แต่ในวันนี้จะเป็นการพูดคุยกันเกี่ยวกับการเรียนการสอนในครั้งที่ผ่านๆมา ว่ามีตรงไหนไม่เข้าใจหรือสงสัยตรงไหน เป็นการพูดคุยทำความเข้าใจกับระหว่างอาจารย์กับลูกศิษย์ ถือว่าเป็นชั่วโมงที่เปิดใจพูดคุยกันสบายๆ ผ่อนคลายจากความตึงเครียดที่ผ่านมา
สิ่งที่พวกเราได้ทำในวันนี้ก็จะมี อาจารย์ได้นับคะแนนในใบสีชมพูและในของรางวัลแก่ผู้ที่มีคะแนนอยู่ในเกณฑ์จำนวน 6 คน จากนั้นอาจารย์ก็ได้ให้กระดาษมาคนละ 1 แผ่น เพื่อเขียนความในใจที่มีต่อรายวิชานี้ ความรู้สึกที่มีต่ออาจารย์ผู้สอน ซึ่งหนูก็ได้เขียนไปหมดแล้วคะ ในกระดาษใบนั้น สุดท้ายอาจารย์ก็ได้พูดคุย แนะนำในเรื่องการอ่านหนังสือเพื่อเตรียมตัวสอบ












สิ่งที่นำไปพัฒนา

  ควรตั้งใจเรียน ตั้งใจหาความรู้เพิ่มเติมมากกว่านี้ เหมือนการทำงานต่างๆเราก็ควรที่จะทำไว้ก่อนล่วงหน้า เพราะไม่เช่นนั้น งานก็จะมาสะสมในตอนท้าย ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีในการที่เราจะใช้ชีวิต วางแผนในการทำงานต่างๆต่อไป


การประเมินผล

ตนเอง :  จะต้องมีความพยายามและตั้งใจมากกว่านี้ ในเทอมนี้อาจขาดเรียนหลายครั้ง แต่ก็สามารถตามงานในตอนหลังส่งอาจารย์ได้ครบคะ 

เพื่อน :  เรียนกับเพื่อนๆกลุ่มนี้แล้วรู้สึกมีความสุขนะคะ สบายใจ รู้สึกว่าเป็นเพื่อนร่วมห้องเรียนกันจริงๆ ทุกคนมีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีการประสานงานกัน พูดคุยด้วยความเป็นมิตร ถึงจะเสียงดังกันไปหน่อย แต่เชื่อว่ากลุ่ม 102 ของพวกเราสามารถปรับปรุงแก้ไขได้คะ

 อาจารย์ : ชอบแนวทางทารสอนของอาจารย์คะ ชอบการคิดอย่างมีเหตุมีผล อาจารย์สามารถให้คำปรึึกษาได้ ความรู้ที่อาจารย์นำมาสอนก็เป็นสิ่งที่นักศึกษาสามารถนำมาให้ประโยชน์ได้จริง ไม่เยอะหรือนอกเหนือขอบเขตของรายวิชาจนเกินไป สรุปเลยนะคะ หนูชอบคะที่ได้เรียนวิชานี้กับอาจารย์เบียร์




  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น